Pages

Sự phát triển đẳng cấp thế giới mang đến động lực mới cho các điểm nóng du lịch của Việt Nam

Trên khắp chiều dài và chiều rộng của Việt Nam, đầu tư bất động sản chất lượng đã biến các địa phương như Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh và Phú Quốc thành điểm nóng du lịch.
Số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Việt Nam đạt mức cao nhất mọi thời đại là 18 triệu vào năm 2019, tăng 16,2% so với năm trước.


Căn hộ Duplex là gì, có nên đầu tư căn hộ Duplex

Ngành du lịch cũng gặt hái được một giải thưởng toàn cầu chưa từng có: giải thưởng điểm đến di sản hàng đầu thế giới và giải thưởng điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, ví dụ, tại World Travel Awards (WTA); không đề cập đến điểm đến golf tốt nhất thế giới tại World Golf Awards quốc tế.

Sự phát triển và uy tín của ngành du lịch đã đạt được các chính sách của chính phủ, bao gồm miễn thị thực cho các công dân của các thị trường du lịch lớn, ra mắt các chuyến bay trực tiếp mới và phát triển các khu nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp thế giới của các nhà đầu tư lớn của Việt Nam như Nhóm mặt trời.

Từ điểm trung chuyển đến trung tâm du lịch


Chỉ hơn 10 năm trước, thành phố ven biển miền trung Đà Nẵng là một điểm đến tương đối xa lạ. Năm 2007, toàn thành phố có ít hơn 1.300 phòng khách sạn có sức chứa khoảng một triệu du khách trong nước và quốc tế. Sân bay địa phương phục vụ chủ yếu như một nơi cho các chuyến bay nội địa mà khách du lịch đã đến để đến các điểm đến nổi tiếng khác ở miền trung Việt Nam.


Bước ngoặt đến khi chính quyền thành phố kêu gọi các nhà đầu tư lớn cùng chung tay với đô thị và trẻ hóa Đà Nẵng. Đáp lại lời kêu gọi rõ ràng đó, vào năm 2007, Sun Group đã bắt đầu phát triển một dự án ở Ba Na - từng là nơi ẩn dật trên núi cho những người Pháp di cư trong thời thuộc địa, nhưng từ lâu đã bị lãng quên và chỉ được xem bởi một số du khách gan dạ.


Một năm sau, khu phức hợp du lịch và giải trí Sun World Ba Na Hills mở cửa cho công chúng, với một tuyến cáp treo chở khách du lịch từ chân núi lên cao. Tác động là ngay lập tức. Năm 2009, hơn 1,3 triệu du khách đã đến Đà Nẵng, lập kỷ lục mới về lượt khách. Với các dịch vụ và giải trí đẳng cấp thế giới, một khu nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp, Ba Na Hills đã tiếp tục trở thành một nam châm du lịch.

Trong 10 năm, khu nghỉ dưỡng đã chứng kiến ​​số lượng khách du lịch tăng 160 lần. Đặc biệt, khi cây cầu vàng mang tính biểu tượng được khánh thành ở Ba Bà Hills năm 2018, Đà Nẵng đã trải qua một đợt tăng giá rất lớn. Mọi người đều muốn đăng ký trên Cầu Vàng với hai bàn tay giống như thần của nó ôm lấy cấu trúc.

Lễ hội ánh nắng mặt trời là một trong những hoạt động giải trí tại Ba Na Hills.


Năm 2014, Sun Group đã tiết lộ khoản đầu tư thay đổi trò chơi thứ hai của họ tại Đà Nẵng - Khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang Sun Peninsula trên bán đảo Sơn Trà đẹp như tranh vẽ. Khu nghỉ dưỡng được World Travel Awards bình chọn là Khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu thế giới trong bốn năm liên tiếp, từ 2014-2017.

Trong thập kỷ sau khi khai trương đồi Ba Na, tăng trưởng du lịch của Đà Nẵng là sự ghen tị của nhiều điểm đến khác. Năm ngoái, gần 8,7 triệu du khách đã đến Đà Nẵng, cao gần gấp năm lần so với con số năm 2010; và doanh thu du lịch đạt 30,97 nghìn tỷ đồng (1,33 tỷ USD), cao gấp 25 lần.

Sa Pa đòi lại vinh quang năm qua


Đầu năm 2016, cáp treo Fansipan đã khai trương như một phần của khu phức hợp du lịch Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa, thu hút sự chú ý của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Được Sun Group đầu tư và phát triển, cáp treo đã lập hai kỷ lục thế giới trong việc kết nối thị trấn Sa Pa với tầng thượng của Đông Dương, đỉnh Fansipan, cao tới 3.143 mét trên bầu trời.

Một kỳ công thực sự đáng chú ý về kỹ thuật, cáp treo đã tăng số lượng khách du lịch Sa Pa ngay lập tức, nhưng Sun Group có nhiều điểm hấp dẫn hơn để ra mắt, bao gồm cả phễu Mường Hoa cũng như một quần thể di tích Phật giáo khiến Fansipan trở thành điểm đến tâm linh. Tại khu phức hợp du lịch Sun World Fansipan Legend, khách du lịch giờ đây có thể tìm hiểu thêm về truyền thống văn hóa độc đáo của nhiều bộ lạc trên đồi sống ở vùng núi phía tây bắc trong nhiều thế kỷ.

anh ta
Cáp treo nối liền thị trấn Sa Pa với Fansipan đã lập hai kỷ lục thế giới.

Những khoản đầu tư này cũng đã mang lại cho thị trấn vùng cao phía bắc một phi trường khổng lồ. Năm 2013, Sa Pa chỉ đón 720.000 lượt khách và thu về doanh thu 576 tỷ đồng (24,77 triệu USD). Năm 2019, số lượng khách đến Sa Pa đã vượt qua 3,2 triệu, với doanh thu tăng lên 9,34 nghìn tỷ đồng (tương đương 402 triệu USD), cao gấp 16,2 lần so với năm 2013.

Năm 2019, khi Huyền thoại Sun World Fansipan được đặt tên là Thu hút khách du lịch hàng đầu của Việt Nam và Thu hút khách du lịch văn hóa hàng đầu thế giới tại Giải thưởng Du lịch Thế giới, Sa Pa đã đến như một điểm đến được công nhận trên toàn cầu.

Quảng Ninh - cho một vùng đất huyền diệu


Vào cuối năm 1994, Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nhưng thị xã Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa phát triển và không hấp dẫn nhiều khách du lịch. Ví dụ, bãi biển Bãi Chay ở Hạ Long là một bãi biển trông tồi tàn. Tiêu chuẩn chỗ ở rất nghèo nàn và không có phương tiện giải trí.

Điều này bắt đầu thay đổi vào năm 2015, khi Sun Group cải tạo Bai Chay và biến nó thành một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng và những cây dừa rợp bóng mát. Một năm sau, họ đã khánh thành tổ hợp giải trí Sun World Hạ Long, kết thúc ấn tượng từ lâu rằng thị trấn chỉ đơn giản là một điểm đến trong ngày. Khách du lịch bây giờ bắt đầu lên kế hoạch thăm lâu hơn.

một
Sân bay quốc tế Vân Đồn được Tập đoàn Mặt trời đầu tư và xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn này cũng thể hiện sự hiểu biết đầu tư của mình với các dự án cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng hiện đang hoạt động - Sân bay quốc tế Van Don, Cảng du lịch quốc tế Hạ Long và Xa lộ Hạ Long - Vân Đồn. Những điều này đã làm tăng đáng kể quyền truy cập vào thị trấn Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14 triệu, bao gồm 5,7 triệu người nước ngoài; và doanh thu du lịch đạt gần 29,49 nghìn tỷ đồng (1,05 tỷ USD). So sánh điều này với năm 2014, khi tỉnh phía bắc đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,6 triệu người nước ngoài, tạo ra 5,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 237 triệu USD) doanh thu du lịch.

Bổ sung cho một hòn đảo thiên đường


Vẻ đẹp của đảo Phú Quốc đã mời các so sánh với những người như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Boracay (Philippines) và Maldives. Nhưng năm năm trước, Phú Quốc vẫn tắt radar đối với nhiều du khách toàn cầu. Năm 2014, hòn đảo này chỉ nhận được 586.000 lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 2,2 nghìn tỷ đồng (94,6 triệu USD). Thực tế là hòn đảo thiếu các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới để cạnh tranh với các điểm đến khác.

Sau khi Phú Quốc mở cửa cho hàng trăm nhà đầu tư, bao gồm các tập đoàn trong nước như Sun Group và Vingroup, du lịch đã nở rộ. Ngày nay, hòn đảo này là nơi có khu nghỉ dưỡng và spa cao cấp hàng đầu thế giới (JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay) và Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới (Premier Village Phú Quốc) và nhiều khu nghỉ dưỡng nổi bật khác.

Giờ đây, du khách có thể đi trên cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo trên biển dài nhất thế giới - từ đảo chính Phú Quốc đến đảo Thơm để tận hưởng làn nước trong vắt của bãi biển Trao và chơi nhiều môn thể thao dưới nước, và khám phá công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á - Aquatopia.

W
JW Marriott Phu Quốc Emerald Bay được World Travel Awards bình chọn là khu nghỉ dưỡng và spa cao cấp hàng đầu thế giới.

Tác động của những khu nghỉ dưỡng và tiện nghi đẳng cấp thế giới này là vô cùng lớn. Năm 2019, số lượng khách du lịch đến Phú Quốc lên tới 5,1 triệu, gấp gần chín lần so với năm 2014. Nó đã trở thành điểm đến thường xuyên của các tỷ phú, người nổi tiếng và khách du lịch sang trọng sành điệu.

Yếu tố chung


Phân tích cách đảo Phú Quốc, Sa Pa, Quảng Ninh và Đà Nẵng đã được biến đổi trong mắt thế giới, rõ ràng việc giới thiệu các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp giải trí, hệ thống cáp treo và các sản phẩm độc đáo khác đã đóng một vai trò quyết định vai trò. Nếu không có sự phát triển như vậy, nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam sẽ bị giới hạn trong phạm vi tăng trưởng du lịch toàn cầu.

Bài đăng phổ biến